Các bước lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

các bước lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Những điều cần biết về lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Quá trình thi công sàn gỗ công nghiệp bao gồm: Lựa chọn sàn gỗ, lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, sửa chữa và bảo trì sàn gỗ công nghiệp.

Được xem là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong quá trình thi công sàn gỗ công nghiệp tổng thể. Lắp đặt sàng gỗ công nghiệp có khá nhiều điểm cần quan tâm và chú ý. Nếu quá trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp diễn ra không đúng theo tiêu chuẩn thi công. Sàn gỗ công nghiệp sẽ rất dễ gặp phải các hư hỏng phát sinh trong quá trình sử dụng như: cong vênh hay hở hèm khóa… Gây khó khăn cho quá trình bảo trì sàn gỗ công nghiệp sau này.

các bước lắp đặt sàn gỗ công nghiệp
các bước lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Các nhà phân phối sàn gỗ thường đảm nhận luôn công việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Nếu không họ sẽ liên kết với một nhà thi công sàn gỗ công nghiệp và làm trọn gói cho khách hàng. Rất nhiều khách hàng tò mò về quá trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp. Dưới đây là quy trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Mời quý khách hàng cùng tìm hiểu.

1. Chuẩn bị trước khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Chuẩn bị đầy đủ vật liệu cũng như dụng cụ thi công sẽ giúp quá trình lắp đặt sàn gỗ diễn ra nhanh chóng và đúng kỹ thuật nhất. Chúng ta cần chuẩn bị :
Vật liệu sàn gỗ công nghiệp, bộ mô đun hệ thống, giấy lót sàn, súng phản lực, máy khoan các loại, búa, đục, thước dây, dụng cụ nâng sàn, cưa tay, cưa máy, đồ bảo vệ tai, kính bảo hộ, phấn kẻ gỗ. Đo đạc và tính toán mặt bằng thi công để đưa ra kế hoạch cụ thể.

2. Quy trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, dụng cụ, mặt bằng thi công

  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần trong quá trình thi công, lắp đặt
  • Kiểm tra nhiệt độ và độ ẩm của môi trường tiến hành lắp đặt sàn gỗ. Nhiệt độ sàn thi công từ 16-40oC,độ ẩm từ 55%-80%
  • Chọn và chuyển sàn gỗ đã chọn đến nơi thi công ( càng sớm càng tốt)
  • Kiểm tra và làm sạch bề mặt sàn thi công: bề mặt sàn không có các vật thể lạ,không gồ ghề

Sau khi đảm bảo tốt các yếu tố trên chúng ta mới có thể đi vào phần thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp.

các bước lắp đặt sàn gỗ công nghiệp
các bước lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Bước 2: Tạo lớp lót sàn (thường gọi là lớp PE)

Dải lớp lót sàn PE với độ dày khoảng 2-3 mm lên bề mặt sàn nhà thi công trước khi lắp đặt sàn gỗ lên. Lớp PE sẽ đảm bảo được khả năng chống ẩm, chống tiếng ồn và quan trọng là tạo độ đàn hồi cho các tấm sàn gỗ sau khi được lắp đè lên. Giúp sàn gỗ có tính ổn định khi chịu lực trong quá trình sử dụng.

Bước 3: Lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

Trước tiên hãy chọn kiểu lắp đặt sàn gỗ. Các kiểu lắp đặt khá phổ biến là 1-2, 1-2-3, 1-2-3-4… Sàn gỗ công nghiệp khá dễ dàng lắp đặt khi chúng có thiết kế các rãnh chồng lên nhau. Ta chỉ cần điều chỉnh cho 2 tấm sàn gỗ khít vào nhau là được. Tiến hành lắp đặt theo chiều từ góc tường trái của sàn, và tiếp tục cho đến khi bạn đã phủ kín bề mặt sàn. Ở hàng cuối cùng nên để lại một khe khoảng 5-10 mm so với tường. Tránh sự nở ra vì nhiệt bởi cái nóng vào mùa hè ở Việt Nam.

Bước 4: Lắp đặt các phụ kiện sàn gỗ đi kèm

Lắp các mối ghép, mối kết thúc, lend chân tường. Giúp che đi các khe tạo ra giữa tấm sàn với tường hay giũa các tấm sàn với nhau. Nhằm đảm bảo về tính thẩm mỹ cho quá trình sử dụng. Đóng hèm khóa cẩn thận làm tăng sự chắc chắn giữa các tấm sàn với nhau.

Bước 5: Vệ sinh bề mặt sàn gỗ sau khi lắp đặt

Trong quá trình thi công lắp đặt sàn gỗ, các vết bẩn và các vụn gỗ là không thể tránh khỏi. Dùng máy hút bụi và nước chuyên dụng làm sạch sàn gỗ gần như là bước cuối cùng. Sau đó có thể ngắm nhìn thành quả của một quá trình dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098.161.5858