Tại sao sàn gỗ chịu nước lại được ưa chuộng?

sàn gỗ chịu nước

Xu hướng sàn gỗ công nghiệp ngày càng phổ biến

Những loại vật liệu lát sàn truyền thống như gạch men, đá tự nhiên, đá nhân tạo, thảm. Ngày càng cho thấy rõ những nhược điểm của mình. Tính chịu nước kém, tuổi thọ sử dụng không cao, tính phát thải cao. Không thân thiện với người sử dụng, không có khả năng chống mối mọt, vi khuẩn, nấm mốc.

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước được ra đời, không những sàn gỗ khắc phục được các nhược điểm trên. Mà còn được bổ xung thêm các ưu điểm nổi trội khác. Với những đặc điểm tuyệt vời như vậy, chẳng có lý do gì mà khách hàng lại không lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho các không gian của họ. Và thực sự, sàn gỗ công nghiệp đang tạo nên một thế lực trên thị trường vật liệu lát sàn tại Việt Nam.

Sàn gỗ chịu nước phát triển như thế nào?

Tại sao không dùng sàn gỗ tự nhiên mà lại dùng sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ tự nhiên cũng có các tính năng chiu nước tương tự sàn gỗ công nghiệp. Lý do là sàn gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên. Không những thế, sàn gỗ công nghiệp còn khắc phục một vài nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên. Một trong số những ưu điểm nổi trội nhất của sàn gỗ công nghiệp là khả năng chịu nước tốt hơn sàn gỗ tự nhiên rất nhiều.

Sàn gỗ chịu nước
Sàn gỗ chịu nước

Với điều kiện khí hậu nóng ẩm,mưa nhiều như ở Việt Nam. Nếu không sử dụng sàn gỗ có khả năng chịu nước tốt, sàn gỗ nhà bạn sẽ có khả năng cao bị ngấm nước cong, vênh, mục. Không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ của những tấm sàn mà còn rút ngắn tuổi thọ sàn gỗ. Để tránh gặp phải tình trạng này, hãy tìm tới các dòng sản phẩm sàn gỗ chống nước. Nhưng thế nào là sàn gỗ chịu nước? Làm cách nào để có thể lựa chọn được những dòng sản phẩm sàn gỗ có khả năng chịu nước cao?

Khi sàn gỗ chẳng may bị ngập nước, mức độ thiệt hại được hạ xuống thấp nhất. Trong điều kiện không khí có độ ẩm cao sàn gỗ công nghiệp vẫn không hề gặp các hư hỏng.

Nếu sàn gỗ gặp phải các hư hỏng do nước hay độ ẩm có thể khắc phục bằng cách sấy khô, bề mặt và mép của ván gỗ không bị vênh.

Cách chọn sàn gỗ công nghiệp chịu nước

Sàn gỗ chịu nước cũng như các dòng sản phẩm khác. Để biết sàn gỗ có chất lượng tốt cũng như có khả năng chịu nước cao hay không. Chúng ta kiểm tra nguồn gốc xuất xứ cộng thêm thông số sản phẩm. Với các nhà phân phối sàn gỗ công nghiệp uy tín, chúng ta không cần quá lo lắng về vấn đề này. Về xuất xứ, có thể khẳng định sàn gỗ được sản xuất bởi công nghệ châu Âu là các dòng sản phẩm có khả năng chịu nước tốt. Sàn gỗ xuất xứ Malaysia cũng rất nổi tiếng về tính chịu nước. Còn khả năng chịu nước kém thì đa phần là các dòng sản phẩm của Trung Quốc.

Thông qua việc kiểm tra thông số ghi trên sản phẩm, bạn không chỉ biết được khả năng chống nước mà còn có thể có thêm thông tin về độ bền trong môi trường có độ ẩm cao và có nước. Nhưng nếu ở những cửa hàng không uy tín, bạn không còn cách nào khác ngoài kiểm tra trực tiếp. Điều này sẽ được chúng tôi hướng dẫn trong các bài viết sau.

Một vài dòng sản phẩm sàn gỗ chịu nước

Có rất nhiều dòng sàn gỗ chịu nước đang có trên thị trường sàn gỗ Hà Nội. Tiêu biểu có sàn gỗ Lucsy LS6869, sàn gỗ Lucsy LS6688, LS9999. Thương hiệu sàn gỗ Chypong, sàn gỗ Heesung, sàn gỗ Skema cũng có tình chịu nước rất tốt. Một số thương hiệu sàn gỗ siêu chịu nước nổi tiếng như sàn gỗ Robina, sàn gỗ Inovar.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098.161.5858