Sàn gỗ YOGA có phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam không?

Như mọi người đã biết thời tiết ở miền Bắc thay đổi thất thường, miền Bắc có 4 mùa: mùa Xuân thì đôi lúc có mưa và độ ẩm cao, mùa Hè thì nóng ẩm, mùa Thu và Đông thì lạnh khô. Với khí hậu miền Bắc như vậy rất khó để chọn các loại vật liệu lát sàn, bởi chúng phải đáp ứng được sự thay đổi trái ngược liên tục của thời tiết. Đặc biệt là vật liệu lát sàn từ gỗ công nghiệp, vậy sàn gỗ công nghiệp Châu Âu như AGT & YOGA có phù hợp với khí hậu tại Việt Nam hay không?

Đặc tính nổi bật của sàn gỗ công nghiệp châu Âu

Sàn gỗ công nghiệp châu Âu, nhất là dòng sản phẩm có khả năng chịu được ẩm ướt và thay đổi của thời tiết. Dù độ ẩm trong không khí cao, thường xuyên mưa thì sàn cũng khó có thể bị phồng rộp, cong vênh hoặc đọng nước trên bề mặt.

  • Bề mặt sàn gỗ có kết cấu cứng rắn, thiết kế vân sần mịn. Điều này vừa có tác dụng chống trầy xước, chống va đập mạnh, mà còn giúp người dùng không bị trơn trượt, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển trên sàn. Bên cạnh đó cũng mang lại không gian sống trong lành, sang trọng và tinh tế cho người sử dụng.
  • Đặc biệt, sàn gỗ công nghiệp châu Âu còn tích hợp hệ thống hèm khóa V hiện đại. Nó giúp cho các ván sàn có thể liên kết với nhau rất chắc chắn mà không cần dùng đến keo. Ngoài ra khi cần vệ sinh, chỉnh sửa, chúng ta có thể tháo dỡ ván sàn lên mà không hề hấn gì tới chất lượng sàn và mặt nền. Đây chính là đặc tính nổi bật mà chỉ có ở sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên hiện đại và sàn nhựa hèm khóa.

Tiêu chí lựa chọn sàn gỗ công nghiệp phù hợp với khí hậu miền Bắc

Do khí hậu phía Bắc Việt Nam khá đặc trưng nên khi lựa chọn mua sàn gỗ, chúng ta cần quan tâm tới các thông số của sàn. Các thông số này bao gồm: khả năng chịu nước, chịu ẩm; khả năng co giãn, đàn hồi, chống cong vênh và khả năng chống trầy xước.

Tiêu chí đầu tiên cần để tâm khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp châu Âu cho căn nhà của mình đó là khả năng chịu nước, chịu ẩm và cốt gỗ.

  • Kết cấu của sàn gỗ công nghiệp châu Âu được làm từ bột gỗ ép kết hợp với lớp đế và phim nhựa. Bao gồm 4 lớp: lớp bề mặt trên cùng, lớp tạo vân, cốt gỗ và lớp cân bằng. 4 phần liên kết và bổ trợ cho nhau, giúp kết cấu trở nên chắc chắn, tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng.
  • Lớp bề mặt: là lớp trên cùng của sàn gỗ. Được làm từ loại vật liệu nhựa tổng hợp và oxit nhôm giúp cho ván sàn có khả năng chống trầy xước, trơn trượt, thấm nước, va đập mạnh và mối mọt.
  • Lớp tạo vân: là lớp phim nhựa mỏng tạo nên các đường vân giống như gỗ tự nhiên. Giúp ván sàn trở nên đẹp hơn. Mỗi loại sẽ có nhiều màu sắc, hình dạng vân đẹp tự nhiên để lựa chọn.
  • Lớp cốt gỗđược xem như phần chính trong ván sàn gỗ công nghiệp. Nó được cấu tạo từ gỗ HDF chống ẩm. Hợp chất cốt gỗ được ép ở nhiệt độ cao. Bao gồm: bột gỗ tán nhỏ, loại keo đặc biệt chịu được nước và một số chất phụ gia làm tăng chất lượng sản phẩm. Sàn gỗ công nghiệp châu Âu chịu nước, chịu lực tốt là do lớp HDF quyết định.
  • Lớp cân bằng: là lớp cuối cùng, được làm từ vật liệu nhựa tổng hợp cùng với bột gỗ. lớp này có tác dụng chống mối mọt và ẩm mốc.

Sau khi ghép 4 lớp của ván sàn thành các tấm HDF chịu nước. Nhà sản xuất cắt thành các thanh gỗ và liên kết chúng thông qua các hèm khóa, sử dụng sáp nến. Điều đó sẽ đảm bảo chắc chắn, ngăn chặn sự xâm nhập của nước cũng như có thể lau chùi thường xuyên không sợ hư hại.

Sàn gỗ công nghiệp châu Âu có đầy đủ các yếu tố như khả năng co giãn, đàn hồi tốt, chống cong vênh, chống mối mọt phù hợp với khí hậu ở Việt Nam.

Tiêu chí thứ 2 để lựa chọn là khả năng co giãn, đàn hồi và chống cong vênh. Hãy chọn loại sàn có khả năng thích nghi tốt, ít co giãn theo sự thay đổi của thời tiết.

  • Khả năng chống trầy xước – ACChúng ta đều biết độ ẩm là nhân tố ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của sàn gỗ. Độ ấm trong không khí hoặc nước rơi vãi từ bề mặt sẽ tác động trực tiếp tới gỗ. Ngoài lớp cách ẩm phía dưới sàn, bạn cũng cần quan tâm tới lớp phủ trên bề mặt. Qua thời gian sử dụng, ma xát với các đồ vật, lớp bề mặt này sẽ dần bị mài mòn. Khi đó, nước sẽ xâm nhập trực tiếp vào cốt gỗ, làm hỏng ván sàn. Bởi vậy, khả năng chống trầy xước là yếu tố cần được để tâm hàng đầu. Đa số các sản phẩm ván sàn công nghiệp thường có khả năng chống trầy xước là AC4, duy chỉ có các sản phẩm xuất xứ tại Châu Âu có độ chống trầy xước là AC5
  • Độ ẩm tác động đến sàn gỗ công nghiệp châu Âu: Độ ẩm là nhân tố ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của sàn gỗ.
  • Khả năng chịu lực, chống cong vênh – Class: Cấp độ chịu đựng của sàn gỗ Châu Âu là 80kg/cm2, phù hợp cho khu vực nhà ở như: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng trẻ em, cầu thang… Các khu vực công cộng như: siêu thị, hội trường, khách sạn, văn phòng, nhà trẻ. Các loại ván sàn thường có cấp độ class 32, số ít có cấp độ class 33. Hiện nay trên thị trường Việt Nam đã có một vài sản phẩm có độ chịu lực và chống cong vênh cao nhất là Class33 (ví dụ: Sàn gỗ AGT, Sàn gỗ YOGA).

Cách lựa chọn sàn gỗ công nghiệp châu Âu

Hiện nay ngoài những sản phẩm chính hãng, có xuất xứ rõ ràng, còn có các loại sàn gỗ được quảng cáo là làm từ công nghệ châu Âu. Thực chất là sàn được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Việt Nam theo công nghệ châu Âu. Bởi vậy chúng có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên chất lượng kém hơn và thời gian sử dụng không được lâu dài. Để không bị nhầm lẫn giữa các loại sàn gỗ trên thị trường, bạn hãy ghi nhớ những điều sau đây:

  • Xem rõ bao bì sản phẩm có đủ thông số và thông tin sản phẩm hay không. Đặc biệt là nguồn gốc xuất xứ ở phía sau tấm ván gỗ. Ví dụ sàn gỗ sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có dòng chữ “Made In Turkey”. Chiều dài tiêu chuẩn từ 1,2m trở lên, không có bản ngắn hơn.
  • Bề mặt sàn gỗ có 2 loại là vân sần và vân mịn, không có vân bóng.
  • Hãy lựa chọn kỹ càng khi mua các sàn phẩm sàn gỗ có xuất xứ Châu Âu để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và cảm giác trải nghiệm sản phẩm cao cấp.

Như vậy có thể thấy rằng, sàn gỗ công nghiệp Châu Âu rất phù hợp với thời tiết nước ta, đặc biệt là thời tiết ở miền Bắc. Chúng giúp cho các căn hộ chung cư vừa sang trọng, tinh tế và hiện đại. Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Alosango. Truy cập website hoặc qua số điện thoại để nhận tư vấn về thông tin sản phẩm chuẩn xác nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm ưng ý nhanh chóng và dễ dàng.

==>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098.161.5858