Sàn nhựa giả gỗ có tốt không?

sàn nhựa giả gỗ có tốt không

Thị trường vật liệu lát sàn ngày càng phát triển mạnh mẽ. Sàn nhựa giả gỗ đang được lòng rất nhiều khách hàng tại Việt Nam. Lý do chính là vì giá thành sàn nhựa giả gỗ rẻ và mẫu mã lại đa dạng. Chất liệu chính là hợp chất nhựa PVC. Sàn nhựa không chỉ làm giả được vân gỗ mà có thể in mọi họa tiết hoa văn lên những tấm sàn của mình. Chính công nghệ này đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Giờ đây khách hàng có hàng trăm mẫu họa tiết để lựa chọn cho mặt sàn nhà mình.

Sàn nhựa giả gỗ là gì?

Sàn nhựa giả gỗ hay còn gọi là sàn nhựa Vinyl, sàn nhựa PVC. Là loại vật liệu lát sàn có khả năng chống nước, chịu ẩm tuyệt đối. Có cấu tạo chính là các sợi nhựa Vinyl tổng hợp. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất. Giảm thiểu tối đa mức độ phát thải hóa học mà người sử dụng thường e ngại. Thực chất, sàn nhựa giả gỗ vẫn rất thân thiện với người dùng và môi trường.

cấu tạo sàn nhựa giả gỗ
cấu tạo sàn nhựa giả gỗ

Hiện nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp các không gian sử dụng sàn nhựa giả vân gỗ hằng ngày. Tại thị trường vật liệu Việt Nam, sàn nhựa Vinyl rất được khách hàng quan tâm. Đây là loại vật liệu hoàn hảo thay thế sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp. Sàn nhựa giả gỗ vẫn tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo, sang trọng cho không gian mà giá thành lại tiết kiệm đáng kể.

Các loại sàn nhựa giả gỗ trên thị trường

Sàn nhựa giả vân gỗ có ứng dụng rộng hơn sàn gỗ. Một loại sàn nhựa giả gỗ có thể lắp đặt cho nhiều công trình khác nhau. Có rất nhiều loại sàn nhựa Vinyl thích hợp cho tất cả không gian, cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Sàn nhựa giả vân gỗ có 2 loại chính dựa theo cấu tạo và cách thi công:

  • Sàn nhựa hèm khóa: Là dòng sàn nhựa có thiết kế hèm khóa giống như trên sàn gỗ. Loại sàn nhựa này được lắp đặt giống như lắp đặt sàn gỗ.
  • Sàn nhựa tự dính: Loại sàn nhựa này có cấu tạo lớp đế là một lớp keo dính. Khi thi công chỉ cần bóc lớp giấy dính và ghép các tấm sàn nhựa vào với nhau.

Ngoài ra, dựa theo nhu cầu sử dụng của sàn nhựa giả gỗ. Sàn nhựa Vinyl được chia làm 3 loại: sàn nhựa trong nhà, sàn nhựa ốp tường và sàn nhựa ngoài trời.

Ưu điểm và nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

Ưu điểm của sàn nhựa Vinyl giả vân gỗ

  • Mẫu mã đa dạng, tính thẩm mỹ cao cho công trình. Không chỉ làm giả vân gỗ mà còn nhiều loại họa tiết, hoa văn khác
  • Giá thành sàn nhựa Vinyl rẻ hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp
  • Là vật liệu lát sàn chống nước hoàn hảo. Rất thích hợp với các công trình ngoài trời như hồ bơi, hành lang, lối đi
  • Bề mặt tuyệt đối ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn, mối mọt
  • Quá trình thi công lắp đặt đơn giản, hiếm xảy ra hư hỏng trong quá trình sử dụng
    Tính thẩm mỹ sang trọng của sàn nhựa giả gỗ
    Tính thẩm mỹ sang trọng của sàn nhựa giả gỗ

Nhược điểm của sàn nhựa Vinyl giả vân gỗ

  • Cảm giác trải nghiệm khác so với sàn gỗ: không có tính đàn hồi, độ hút ẩm tự nhiên như sàn gỗ
  • Bề mặt khá trơn khi bị ướt
  • Đa phần sàn nhựa không có công nghệ cách âm như sàn gỗ
  • Khả năng chịu nhiệt kém hơn so với sàn gỗ

Sàn nhựa giả gỗ có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi này cần xác định không gian và công trình nơi lắp đặt sàn nhựa. Nếu bạn có điều kiện tài chính thì nên lắp đặt sàn gỗ cho các không gian quan trọng trong nhà. Vì sàn gỗ thân thiện với người dùng hơn. Thêm vào đó là các tình năng hút ẩm, chịu nhiệt rất tốt ở lớp bột gỗ tự nhiên. Sàn nhựa lại tỏ ra rất tốt và thích hợp ở các không gian lớn hoặc ngoài trời. Ví dụ như sàn nhà thi đấu bóng đá, bóng rổ, cầu lông đều lựa chọn sàn nhựa. Các công trình ngoài trời cũng ưu tiên sử dụng sàn nhựa với khả năng siêu chống nước có được. Hoặc đơn giản, bạn muốn bỏ ra một khoản chi phí vừa phải mà vẫn có được vẻ sang trọng của sàn gỗ. Sàn nhựa giả vẫn gỗ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098.161.5858